2014, chiêu thức PR nào được chú ý trên mạng xã hội

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, con người dường như quá quen thuộc với các thiết bị điện tử kết nối trên các mạng xã hội. Đó là nơi chúng ta nắm bắt mọi thông tin cũng như truyền đạt, lan tỏa chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trải qua một năm 2014 nhiều biến động trên thị trường online, nhân loại đã chứng kiến hàng loạt các chiêu thức PR thực sự “ấn tượng” chưa từng có trong lịch sử trước đây. Và hẳn nhiên, lợi ích mà chúng mang lại nhiều người cũng không thể ngờ đến cho các nhà “chiến lược”. Dưới đây là Top 4 chiêu thức PR được chú ý nhất năm 2014 theo bình chọn của INC.

1. Bức selfie của Ellen ở Oscar

Nếu bạn là người dùng xã hội thường xuyên quan tâm đến các tin tức, vấn đề của các ngôi sao thế giới sẽ không thể không biết Ellen DeGeneres-diễn viên hài, nữ MC đồng tính nổi tiếng nhất hành tinh. Nơi nào có mặt Ellen, nơi đó sẽ có sự bùng nổ không ai có thể lường trước. Chính vì vậy mà Samsung đã có những động thái cực kỳ “thông minh” trong chiến dịch của mình, để “chủ xị” Ellen và hàng loạt minh tinh khác chụp một bức ảnh tự sướng trong ở Oscar. Và kết quả của nó dĩ nhiên tín hiệu kết quả mà bức ảnh này mang lại là cực kỳ tốt. Đã có hơn 32,8 triệu người đã xem bức ảnh nói trên.

2. Quán cà phê mèo của Purina

Đối với những người phương Tây, vật nuôi như chó và mèo luôn được coi trọng. Chúng không chỉ là những thú cưng thông thường, đó còn là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của con người nơi đây. Bắt được thị hiếu và nhu cầu thị trường cũng như đánh vào tâm lý khách hàng, quán cà phê mèo đầu tiên đã xuất hiện tại Bắc Mỹ. Và chỉ nhờ một bức ảnh của cô chủ và chú mèo yêu quý, Purina One đã biến khu Lower East Side của thành phố New York thành trung tâm mèo: Nhiều người đã xếp hàng để được vui đùa cùng những chú mèo cưng và tất nhiên là thưởng thức cà phê và bánh của quán. Sự lan truyền tích cực đã khiến các phương tiện truyền thông ưu ái, từ Eater cho đến CNN đều đưa tin về quán cà phê mèo này, và thế là chỉ với một bức ảnh tự sướng, cô chủ nhỏ đã bỏ túi một khối tài sản đáng kể.

3. Thử thách dội nước đá ALS Ice Bucket Challenge

Có thể nói, trong năm 2014 vừa qua, các trang mạng xã hội từ những người bình thường đến nổi tiếng và cực kỳ nổi tiếng vô cùng sôi động với thử thách dội nước đá ALS Ice Bucket Challenge. Không kể từ châu Á hay châu Âu, phụ nữ hay nam giới, tất cả đã cùng thực hiện và kêu gọi người kế tiếp thực hiện thử thách này nhằm giúp đỡ cho các bệnh nhân ALS. Và kết quả đáng mong đợi đã đến khi viện nghiên cứu ALS đã nhận được hơn 115 triệu USD. Chưa kể đến hàng loạt tổ chức, cá nhân khác cũng tổ chức chương trình nhằm chuộc lợi riêng cho bản thân mình. Bên cạnh đó, chủ sở hữu cũng kiếm được một món hời không kém chính là ông trùm Facebook.

4. Chương trình nhận nuôi chó của Tinder

Mọi khía cạnh về vật nuôi luôn là vấn đề nhạy cảm đối với xã hội. Do vậy mà không thiếu những chiêu PR của nhiều tổ chức, cá nhân bị “ăn gạch đá” một cách thảm hại. Tuy nhiên, có một trường hợp rất đặc biệt trong năm 2014, không những nhận được sự ủng hộ của nhiều người mà còn mang về những lợi ích thiết thực to lớn cho các chủ chó đang vô gia cư. Vào tháng 08/2014, ứng dụng hẹn họ của Tinder đã hợp tác với nhóm giải cứu động vật Social Tees và công ty sáng tạo BBH trong việc đăng tải thông tin của các chú cún cần tìm nơi nương tựa với mong muốn giúp những chú chó có một gia đình mới. Và không ngoài sự mong đợi của những người sáng lập, các chú cho đã có được tổ ấm hạnh phúc mới.

Trải qua những thăng trầm trong quá trình tồn tại và phát triển, thị trường online ở các mạng xã hội vấn đạt được những thành công nhất định. Hãy cùng chờ đón những cách thức PR ấn tượng hơn nữa trong năm mới này nhé! Và biết đâu, bạn là một trong những nhân tố đó thì sao?

 Nhạt